Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Ung Thư Dương Vật: Nguyên Nhân Và Cách Phòng Ngừa

Ung thư dương vật là một loại ung thư hiếm gặp, với tỷ lệ mắc cao hơn ở những người đàn ông từ 50 tuổi trở lên, mặc dù nó cũng có thể ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi. Bệnh có liên quan đến vệ sinh kém, nhiễm vi rút papillomavirus ở người (HPV) và những người đàn ông chưa trải qua cắt bao quy đầu, cắt bỏ bao quy đầu, da có đường viền - "đầu" của dương vật. 

Ung thư dương vật

Ở Brazil, ung thư dương vật phổ biến hơn ở khu vực Bắc và Đông Bắc, chiếm 2% trong số tất cả các loại ung thư ảnh hưởng đến nam giới. Chẩn đoán sớm là điều cần thiết để ngăn chặn sự tiến hóa của khối u và cắt cụt toàn bộ dương vật sau đó, mang lại hậu quả về thể chất, tình dục và tâm lý cho nam giới.

Trong tháng 11 các chiến dịch nâng cao nhận thức chống lại ung thư kích thước dương vật to tuyến tiền liệt xuất hiện, phổ biến nhất trong dân số nam, sau ung thư da không phải khối u ác tính.

Ung thư dương vật - cách ngừa

Tuy nhiên, cần phải có, không chỉ trong tháng này mà mỗi ngày trong năm, chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của con người, cho rằng có những vấn đề khác có thể phát sinh, bao gồm ung thư dương vật.

Những dấu hiệu và triệu chứng của ung thư dương vật là gì

Các dấu hiệu và triệu chứng chính của ung thư dương vật là vết loét dai dẳng. Ngoài những triệu chứng này, chúng cũng có thể xuất hiện:

Khi xuất hiện bất kỳ biểu hiện lâm sàng nào, điều cần thiết là tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức để tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Những dấu hiệu và triệu chứng của ung thư dương vật là gì

Ngoài khối u trên dương vật và vết thương, sự hiện diện của hạch bẹn (háng lưỡi) và / hoặc các nốt cũng phải được quan sát, vì chúng có thể chỉ ra sự di căn (khi ung thư lan sang các bộ phận khác của cơ thể).

Chẩn đoán ung thư dương vật được thực hiện như thế nào

Về cơ bản, chẩn đoán ung thư dương vật dài được thực hiện bằng phương pháp sinh thiết vết mổ (loại bỏ một mảnh mô) của bất kỳ tổn thương dương vật nghi ngờ nào để phân biệt giữa các tổn thương ác tính, cũng như các loại phụ của chúng, từ các tổn thương tiền ung thư và lành tính. Sinh thiết được thực hiện sau khi đánh giá lâm sàng bởi bác sĩ chuyên khoa.

Khi được chẩn đoán ở giai đoạn đầu, ung thư dương vật có tỷ lệ chữa khỏi cao. Tuy nhiên, hơn một nửa số bệnh nhân phải mất tới một năm sau những chấn thương đầu tiên để tìm kiếm sự trợ giúp y tế, điều này có thể gây ra các biến chứng của bệnh, cho phép nó lan sang các bộ phận khác của cơ thể, làm tăng cơ hội tử vong.

Chẩn đoán ung thư dương vật được thực hiện như thế nào

Tất cả các tổn thương hoặc khối u dương vật, bất kể sự hiện diện của nhiễm trùng phim (khó khăn hoặc không có khả năng tiếp xúc với ánh sáng, bởi vì da xung quanh dương vật có vòng hẹp), phải được bác sĩ đánh giá, đặc biệt là những người tiến hóa chậm và không đáp ứng phương pháp điều trị thông thường. Những tổn thương này phải trải qua sinh thiết để phân tích, khi chẩn đoán cuối cùng sẽ được thực hiện.

Thông tin trên trang này chỉ nhằm mục đích thông tin và không, trong mọi trường hợp, thay thế tư vấn y tế. Trong trường hợp nghi ngờ, hãy tìm kiếm sự chú ý chuyên môn ngay lập tức để đánh giá cá nhân về sức khỏe của bạn. Điều trị càng sớm bắt đầu, cơ hội chữa khỏi càng lớn.

Ung thư dương vật được điều trị như thế nào

Điều trị ung thư dương vật về cơ bản bao gồm phẫu thuật cắt bỏ tổn thương dương vật nguyên phát (cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ) kết hợp với phẫu thuật cắt hạch bẹn hai bên với mục đích chữa bệnh. Có thể chữa lành ngay cả trong trường hợp di căn bẹn. Tuy nhiên, việc điều trị ung thư dương vật phụ thuộc vào mức độ cục bộ của khối u và sự liên quan của hạch bẹn (lưỡi háng).

Ung thư dương vật được điều trị như thế nào


Các phương pháp điều trị chính cho ung thư dương vật, có thể kết hợp hoặc không, theo từng trường hợp và với khuyến nghị y tế thích hợp, là:

Xạ trị và hóa trị được chỉ định trong các trường hợp tái phát ung thư dương vật hoặc điều trị giảm nhẹ trong các trường hợp không được coi là phẫu thuật.

Làm thế nào để phát hiện sớm ung thư dương vật

Việc phát hiện sớm ung thư là một chiến lược để tìm ra khối u ở giai đoạn đầu và do đó, mang lại cơ hội điều trị và chữa trị cao hơn.

Phát hiện có thể được thực hiện thông qua điều tra với các xét nghiệm lâm sàng, xét nghiệm hoặc X quang, của những người có dấu hiệu và triệu chứng gợi ý bệnh (chẩn đoán sớm) hoặc kiểm tra định kỳ ở những người không có dấu hiệu hoặc triệu chứng (sàng lọc), nhưng thuộc nhóm cơ hội mắc bệnh cao hơn.



Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy sàng lọc ung thư dương vật có nhiều lợi ích hơn rủi ro và cho đến nay, nó không được khuyến khích. Chẩn đoán sớm ung thư dương vật, mặt khác, cung cấp kết quả tốt hơn trong điều trị và nên được tìm kiếm với việc điều tra các dấu hiệu và triệu chứng như:

Khối u hoặc loét ở dương vật trong trường hợp không có bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc dai dẳng sau khi điều trị.

Dày hoặc thay đổi màu da của dương vật hoặc bao quy đầu.

Hầu hết thời gian, các triệu chứng này không phải do ung thư, nhưng điều quan trọng là chúng được bác sĩ điều tra, đặc biệt là nếu chúng không cải thiện trong một vài ngày.

Các yếu tố nguy cơ ung thư dương vật là gì

Một số yếu tố làm tăng nguy cơ phát triển ung thư dương vật.

Vệ sinh thân mật dương vật kém.

Thu hẹp bao quy đầu. Những người đàn ông chưa trải qua cắt bao quy đầu (cắt bỏ bao quy đầu, vùng da có đường viền - "đầu" của dương vật) sẽ dễ bị ung thư dương vật.

Các yếu tố nguy cơ ung thư dương vật là gì

Các nghiên cứu khoa học cho thấy mối liên quan giữa nhiễm virus HPV (papillomavirus ở người) và ung thư dương vật.

Nếu bạn rơi vào bất kỳ yếu tố nào trong số này, hãy theo dõi để chăm sóc sức khỏe của bạn và thường xuyên đến bác sĩ.

Làm thế nào để ngăn ngừa ung thư dương vật

Để ngăn ngừa ung thư dương vật, cần phải làm sạch nội tạng hàng ngày bằng xà phòng và nước, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục và thủ dâm. Điều cần thiết là dạy cho con trai về thói quen vệ sinh thân mật, cần được thực hành mỗi ngày.

Làm thế nào để ngăn ngừa ung thư dương vật


Phẫu thuật phimosis (khi da bao quy đầu bị hẹp hoặc không co giãn và ngăn chặn sự tiếp xúc của đầu dương vật, cản trở việc làm sạch đúng cách) là một yếu tố phòng ngừa khác.

Các hoạt động đơn giản và nhanh chóng và không cần nhập viện. Còn được gọi là cắt bao quy đầu, phẫu thuật phim ảnh thường được thực hiện trong thời thơ ấu.

Cả đàn ông cắt bao quy đầu và không cắt bao quy đầu đều giảm khả năng phát triển loại ung thư này nếu họ có thói quen vệ sinh tốt. Việc sử dụng bao cao su là điều cần thiết trong mọi mối quan hệ tình dục, kể từ khi thực hành với các đối tác khác nhau mà không sử dụng bao cao su làm tăng nguy cơ phát triển bệnh.
Phẫu thuật ngăn ngừa ung thư dương vật

Ví dụ, bao cao su làm giảm khả năng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như virus HPV.

Điều kiện vệ sinh cơ bản là cơ bản để chăm sóc sức khỏe, cho dù ở nam giới, phụ nữ, trẻ em hay người lớn. Việc sử dụng đơn giản xà phòng và nước có thể ngăn ngừa một số bệnh, bao gồm ung thư dương vật.

Ngoài ra, theo Tổ chức Y tế Thế giới , ngày càng có nhiều bằng chứng liên quan đến Human Papillomavirus (HPV) và ung thư dương vật. Vắc-xin HPV là một phần của lịch quốc gia và có sẵn trong hơn 36 nghìn phòng tiêm chủng trên toàn quốc cho các bé gái từ 11 đến 13 tuổi.

Ung thư dương vật khi điều trị

Các nghiên cứu cho thấy các bé trai được bảo vệ gián tiếp bằng cách tiêm vắc-xin cho nhóm nữ (miễn dịch tập thể), với việc giảm mạnh việc truyền mụn cóc sinh dục ở nam giới sau khi thực hiện vắc-xin HPV như một chiến lược y tế công cộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MenF 1h Giá Bao Nhiêu? Có Tốt Không Mua Ở Đâu l Cách Sử Dụng Hiệu Quả?

Menf 1h giá bao nhiêu  có phải bạn đang tìm kiếm nó để có cái giá phù hợp với túi tiền của bạn. Vậy, bạn đã đến đúng nơi rồi đấy. Hãy cùng ...